HaiVL đóng cửa - 24h có mất trắng 33 tỷ?

Sau thương vụ HaiVL – 24h và vụ việc HaiVL bị tước giấy phép vĩnh viễn, một trong những điều được quan tâm hiện nay là số tiền 33 tỷ, liệu rằng 24h có mất trắng số tiền đó sau một thương vụ quá ‘đen đủi’ như vừa rồi?

Vụ việc HaiVL và thương vụ HaiVL – 24h đang là thông tin nóng hổi nhất của giớicông nghệ Việt trong những ngày vừa qua. Ngày 24/10, Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin & Truyền thông) đã ban hành quyết định thu hồi giấy xác nhận cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến đã được cấp cho Công ty Cổ phần công nghệ APPVL Việt Nam đối với trang mạng HaiVL.com, đúng một tuần sau khi những người trong cuộc thông báo chính thức về thương vụ mua bán tưởng như sẽ mở ra một bước tiến mới cho cả 2 cái tên lớn này.

Sau quyết định gây ồn ào trên, Công ty Cổ phần Quảng cáo 24h có thể đứng trước rủi ro “mất cả chì lẫn chài”. Dù trước đó, admin Võ Thanh Quảng của HaiVL đã khẳng định không có chuyện HaiVL bị bán đứt cho 24h, số tiền (hiện ước đoán vào khoảng 33 tỷ đồng) chỉ là bản “hôn nhân tốt đẹp” giữa hai bên. nhưng ngay cả như vậy, thì số tiền mà 24h bị thiệt hại khi HaiVL bị rút giấy phép chắc chắn không nhỏ.

Xung quanh việc xử phạt những sai phạm của trang HaiVL.com, trong một cuộc trao đổi với báo chí, Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông - Trương Minh Tuấn đã cho biết HaiVL.com bị rút giấy phép vĩnh viễn và toàn bộ hồ sơ sẽ được chuyển sang cơ quan công an để tiếp tục điều tra, xử lý theo pháp luật.
Sau vụ việc này, vấn đề được nhiều người quan tâm nhất hiện nay là số tiền 33 tỷ đồng đó sẽ thuộc về APPVL hay sẽ trả lại cho 24h. Nhiều luật sư cho rằng số phận của số tiền đó phụ thuộc vào tiến độ thanh toán và giá trị pháp lý hợp đồng giữa hai bên bởi pháp luật có quy định là thời điểm chuyển rủi ro là thời điểm có hiệu lực của hợp đồng.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét