Một số modem của FPT Telecom bị dính lỗ hổng bảo mật


Ngày 14/11, một số modem của FPT Telecom được phát hiện có lỗ hổng gây ảnh hưởng đến kết nối Internet của người dùng. FPT đã nhanh chóng khắc phục sự cố này.
Sáng qua, khi truy cập vào hệ thống Wi-Fi, một số khách hàng của Công ty FPT Telecom nhận thấy có dấu hiệu bị tấn công bởi tên đăng nhập và mật khẩu modem Wi-Fi đã bị thay đổi.

Ông Vũ Anh Tú, Giám đốc Công nghệ FPT Telecom, cho biết đây không phải lỗi liên quan đến phần cứng trên hệ thống của công ty. Từ 16h ngày 14/11, FPT Telecom đã cùng đối tác nâng cấp phần mềm điều khiển modem (firmware) để khắc phục lỗi và đề phòng nguy cơ bị tấn công modem, chặn kết nối và đổi tên Wi-Fi.


Đại diện FPT Telecom cho biết, loại modem bị ảnh hưởng là modem có 2 ăng-ten, vỏ hai màu cam và trắng. Những modem bị tấn công sẽ thay đổi tên điểm phát sóng Wi-Fi (SSID) khiến người dùng không thể kết nối Wi-Fi với SSID cũ, còn kết nối thông qua mạng có dây vẫn hoạt động bình thường.

Dự kiến, trong ngày 15/11, công tác sửa lỗi của FPT Telecom sẽ hoàn tất. Các modem bị gặp sự cố sẽ được nâng cấp và sửa đổi cấu hình từ xa để người dùng có thể truy cập Internet bình thường. 

"Hiện lỗi này chỉ làm gián đoạn việc kết nối Internet của người dùng bằng cách đổi tên mạng Wi-Fi chứ không có khả năng lấy trộm thông tin hoặc gây ra các ảnh hưởng khác tới người sử dụng. Chúng tôi đã xác định được phạm vi khách hàng bị ảnh hưởng và sẽ chủ động liên lạc để thông báo, hỗ trợ nếu còn các vấn đề khác phát sinh", đại diện công ty cho biết. "Đây là sự cố không mong muốn, chúng tôi rất mong nhận được sự thông cảm và chia sẻ từ phía khách hàng".

FPT Telecom cũng đã bố trí nhân viên kỹ thuật tới trực tiếp nhà khách hàng để thiết lập lại thông số modem song song với việc tăng cường nhân viên kỹ thuật trực tại trụ sở để hỗ trợ ngay cho những khách hàng mang modem tới.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét